ਗੁਰਬਾਣੀ 'ਚ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਚਰਣਾਂ ਦੀ ਗੱਲ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ, ਕੀ ਉਹ ਪੈਰ ਹਨ ?
ਮ:5 ਗੁਰ ਕੇ ਚਰਣ ਹਿਰਦੈ ਵਸਾਇ
॥ ਪੰਨਾ 190, ਸਤਰ 13
ਮ:5
ਹਰਿ ਕੇ ਚਰਣ ਹਿਰਦੈ ਉਰਿ ਧਾਰਿ
॥ ਪੰਨਾ 196,
ਸਤਰ 15
ਮ:5 ਹਰਿ ਕੇ ਚਰਣ ਹਿਰਦੈ ਕਰਿ ਓਟ
॥ ਪੰਨਾ 198, ਸਤਰ
7
ਹੁਣ ਉਪਰਲੀਆਂ ਤੁਕਾਂ ਵਿੱਚ
ਗੁਰ ਕੇ
ਚਰਣ, ਹਰਿ ਕੇ ਚਰਣ ਆਇਆ ਹੈ,
ਕੀ ਪੈਰ ਹਿਰਦੈ ਦੇ ਵਿੱਚ ਵਸਾਏ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ? ਨਹੀਂ,
ਇਸ ਲਈ ਸਾਨੂੰ ਗੁਰਬਾਣੀ ਸਮਝਣ ਲਈ ਗੁਰਬਾਣੀ ਤੋਂ ਹੀ ਜਵਾਬ ਲੱਭਣਾ ਪਵੇਗਾ..
ਗੁਰੂ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ : "ਹਿਰਦੈ ਚਰਣ ਸਬਦੁ ਸਤਿਗੁਰ ਕੋ"
ਚਰਣ ਦਾ ਮਤਲਬ -
ਸਤਿਗੁਰੂ
ਦਾ ਸ਼ਬਦ ਹੈ,
ਸਤਿਗੁਰੂ ਦਾ ਉਪਦੇਸ਼ ਹੈ... ਤੇ
ਉਹੀ ਉਪਦੇਸ਼ ਹਿਰਦੇ 'ਚ ਵਸਾਉਣਾ ਹੈ।
ਫਿਰ ਹੁਣ "ਚਰਣ ਪਾਹੁਲ" ਦਾ ਮਤਲਬ ਸਮਝਣਾ ਸੌਖਾ ਹੈ,
ਜਿਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ
ਗੁਰਮਤਿ ਵੀਚਾਰਧਾਰਾ,
ਸਤਿਗੁਰੂ ਦਾ ਉਪਦੇਸ਼ ਦਿੜ ਕਰਵਾਉਣਾ ਹੀ ਚਰਣ ਪਾਹੁਲ ਹੈ,
ਪੈਰਾਂ ਦੀ ਛੋਹ ਵਾਲਾ ਪਾਣੀ ਨਹੀਂ।
ਫਿਰ ਵੀ ਕੋਈ ਹੱਠ ਕਰੇ ਕਿ ਪੈਰਾਂ
ਵਾਲਾ ਪਾਣੀ "ਚਰਣਾਮ੍ਰਿਤ" ਹੈ, ਤਾਂ ਕੋਈ ਕੀ ਕਰ ਸਕਦਾ
ਹੈ। ਬਹੁਤੇ ਸਿੱਖ ਅਖਵਉਣ ਵਾਲੇ ਮਨਹੱਠ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ, ਆਪਣੀ ਮਨਹੱਠ ਕਰਨੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਕੋਈ
ਰੋਕ ਨਹੀਂ ਸਕਦਾ, ਪਰ ਗੁਰੂ ਦੀ ਇਹ ਮਤਿ ਨਹੀਂ।
ਸਲੋਕੁ ਮ: 3 ॥
ਮਨਹਠਿ ਕਿਨੈ ਨ ਪਾਇਓ ਸਭ ਥਕੇ ਕਰਮ ਕਮਾਇ
॥
ਮਨਹਠਿ ਭੇਖ ਕਰਿ ਭਰਮਦੇ ਦੁਖੁ ਪਾਇਆ ਦੂਜੈ ਭਾਇ
॥
ਪੰਨਾ 33
ਜਦੋਂ ਸਾਨੂੰ ਇਹ ਗੱਲ ਸਮਝ ਆ ਗਈ ਤਾਂ,
ਅਸੀਂ ਕਦੇ ਵੀ ਕਿਸੇ ਪਾਖੰਡੀ ਸਾਧ ਦੇ ਪੈਰਾਂ 'ਤੇ ਨਹੀਂ ਡਿੱਗਾਂਗੇ, ਨਾ ਹੀ ਪੈਰਾਂ ਦੀਆਂ
ਫਟੋਆਂ ਪੂਜਾਂਗੇ।