ਗਿਆਨੀ ਗੁਰਬਚਨ ਸਿੰਘ ਜੀ, ਤੁਹਾਡੇ ਗੁਰੂ ਦੀ ਕਿਰਤ "ਚੌਉਬੀਸ
ਅਵਤਾਰ" ਜੋ "ਸਯਾਮ ਕਵੀ" ਦੀ ਲਿਖੀ ਹੋਈ ਰਚਨਾ ਹੈ। ਇਹ ਅਨਮਤਿ ਦੇ ਚੌਵੀਹ ਅਵਤਾਰਾਂ ਦੀ
ਜੀਵਨੀ ਅਤੇ ਉਨਾਂ ਦੇ ਯੁਧਾਂ ਦਾ ਵਰਨਣ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਇਨਾਂ ਚੌਵੀਹ ਅਵਤਾਰਾਂ ਦਾ ਸਿੱਖੀ
ਸਿਧਾਂਤਾਂ ਨਾਲ ਕੀ ਲੈਨਾ ਦੇਣਾ ਹੈ?
ਕਵੀ ਸਯਾਮ ਦੀ ਇਸ ਰਚਨਾਂ ਦੇ ਪਾਤਰ ਹਨ - ਮਛ ਅਵਤਾਰ, ਕਛ
ਅਵਤਾਰ, ਨਰ ਨਾਰਾਇਣ ਅਵਤਾਰ ਤਾਰ, ਮਹਾ ਮੋਹਨੀ ਅਵਤਾਰ, ਬੈਰਾਹ ਅਵਤਾਰ, ਨਰਸਿੰਘ ਅਵਤਾਰ,
ਬਾਵਨ ਅਵਤਾਰ, ਪਰਮ ਰਾਮ ਅਵਤਾਰ, ਬ੍ਰਹਮਾ ਅਵਤਾਰ, ਰੁਦ੍ਰ ਅਵਤਾਰ,ਜਲੰਧਰ ਅਵਤਾਰ, ਬਿਸਨ
ਅਵਤਾਰ,ਅਕਾਲਪੁਰਖ ਕੀ ਦੇਹ ਅਵਤਾਰ, ਅਰਹੰਤ ਦੇਵ ਅਵਤਾਰ, ਮੰਨੂੰ ਰਾਜਾ ਅਵਤਾਰ, ਧਨੰਤਰ
ਬੈਦ ਅਵਤਾਰ, ਸੂਰਜ ਅਵਤਾਰ, ਚੰਦ੍ਰ ਅਵਤਾਰ, ਸ਼੍ਰੀ ਰਾਮ ਅਵਤਾਰ, ਕ੍ਰਿਸ਼ਨ ਅਵਤਾਰ, ਨਰ
ਅਵਤਾਰ, ਬੋਧ ਅਵਤਾਰ, ਨਿਹਕਲੰਕੀ ਅਵਤਾਰ ਬਾਲਮੀਕੀ ਅਵਤਾਰ ਆਦਿਕ।
ਉਏ ਬੱਲੇ ਬੱਲੇ ! ਮੱਛ ਕੱਛ, ਨਰ ਨਰਾਇਣ, ਬੈਰਾਹ, ਬਾਵਨ ! ਗਿਆਨੀ ਜੀ, ਇਹ ਸਾਨੂੰ ਕਿਨਾਂ
ਅਵਤਾਰਾਂ ਦੇ ਵਸ ਪਾ ਰਹੇ ਹੋ? ਅਸੀਂ ਇਨਾਂ ਕੋਲੋਂ ਕੀ ਲੈਣਾਂ ਹੈ ? ਅਸੀਂ ਤਾਂ "ੴ"
ਨਿਰੰਕਾਰ ਦੇ ਸਿੱਖਯਾਰਥੀ ਹਾਂ। ਗਿਆਨੀ ਜੀ, ਤੁਸੀਂ ਅਪਣੀ ਤਕਰੀਰ ਵਿੱਚ ਇਸ ਕੂੜ ਕਿਤਾਬ
ਤੋਂ ਸਿਪਾਹੀ ਬਨਣ ਦੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਕਰਦੇ ਹੋ ? ਮੈਨੂੰ ਤਾਂ ਲਗਦਾ ਹੈ, ਇਹ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਨੂੰ
ਪੱਕਾ ਬ੍ਰਾਹਮਣ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਇਹ ਇੱਸੇ ਰਚਨਾਂ ਵਿੱਚ ਇਹ ਕਹਿ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕੇ
"ਛਤ੍ਰੀ ਕੋ ਪੂਤ ਹੌ, ਬਾਮਨ ਕੋ ਨਹਿ" । ਛਤ੍ਰੀ ਦਾ
ਪੂੱਤਰ ਹੈ, ਕੀ ਇਸੇ ਕਰਕੇ ਸਿੱਖਾਂ ਨੂੰ ਅਵਤਾਰਾਂ ਅਤੇ ਦੇਵੀ ਦੇਵਤਿਆਂ ਦੀਆਂ ਫਜੂਲ
ਕਹਾਨੀਆਂ ਨਾਲ ਜੋੜ ਕੇ ਬ੍ਰਾਹਮਣ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ? ਉਏ ਭਲਾ ਹੋ ਜਾਏ ਤੁਹਾਡਾ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ
ਲਿਖਣ ਵਾਲਿਉ ! ਇਸ ਬਚਿਤੱਰ ਗ੍ਰੰਥ ਵਿਚ ਤੁਸੀਂ ਐਸੀ ਕੜ੍ਹੀ ਘੋਲੀ ਹੈ ਕਿ ਸਿੱਖੀ ਦਾ ਬੇੜਾ
ਹੀ ਤੁਸਾਂ ਡੋਬ ਦਿਤਾ ਹੈ।
ਜੈਸਾ ਕਿ ਦਾਸ ਇਸ ਲੇਖ ਲੜੀ ਦੇ ਪਿਛਲੇ ਭਾਗਾਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਲਿੱਖ ਚੁਕਾ ਹੈ, ਕਿ ਗਿਆਨੀ
ਗੁਰਬਚਨ ਸਿੰਘ ਦੇ ਇਸ ਦਸਮ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਦੀ 514 ਪੰਨਿਆਂ ਵਾਲੀ ਇਹ "ਚਉਬੀਸ ਅਉਤਾਰ" ਵਾਲੀ
ਰਚਨਾ, ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਮਕਸਦ ਅਤੇ ਸਿਖਿਆ ਦੇ ਸਿੱਖ ਸਿਧਾਂਤਾਂ ਦਾ ਘਾਣ ਕਰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਸਿੱਖਾਂ
ਨੂੰ "ਅਵਤਾਰਵਾਦ" ਨਾਲ ਜੋੜਨ ਵਾਲੀ ਬੇਫਜੂਲ ਦੀ ਰਚਨਾ ਹੈ। ਇਸ ਰਚਨਾਂ ਦਾ ਲਿਖਾਰੀ "ਸਯਾਮ
ਕਵੀ" ਹੈ, ਜਿਸਦਾ ਨਾਮ ਇਸ ਰਚਨਾ ਵਿੱਚ ਲਗਭਗ 380 ਤੋਂ ਵਧ ਵਾਰ ਲਿਖਿਆ ਮਿਲਦਾ ਹੈ। ਕਬਿ
ਸਯਾਮ, ਕਬਿ ਸਯਾਮ ਭਨੈ, ਸਯਾਮ ਕਹੇ ਅਦਿਕ ਸ਼ਬਦਾਂ ਨਾਲ ਉਹ ਥਾਂ ਥਾਂ ਤੇ ਇਹ ਸਪਸ਼ਟ ਕਰਦਾ
ਹੈ, ਕਿ ਇਸ ਰਚਨਾਂ ਨੂੰ ਲਿਖਣ ਵਾਲਾ "ਕਬਿ ਸਯਾਮ" ਹੈ।
ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਗਿਆਨੀ ਗੁਰਬਚਨ ਸਿੰਘ ਜੀ ਵਰਗੇ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥੀਆਂ
ਦੀ ਸਭਤੋਂ ਵੱਡੀ ਮੁਸੀਬਤ ਇਹ ਹੈ ਕਿ, ਸਯਾਮ ਕਵੀ ਦਾ ਨਾਮ ਇਕ ਦੋ ਥਾਵਾਂ 'ਤੇ ਹੁੰਦਾ ਤਾਂ
ਇਨਾਂ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਕਦੋਂ ਦਾ ਉਸਨੂੰ ਮੇਟ ਦੇਣਾਂ ਸੀ, ਲੇਕਿਨ ਇਕੋ ਹੀ ਰਚਨਾਂ ਵਿੱਚ ਸੈਂਕੜੇ
ਵਾਰ ਲਿਖਿਆ, "ਸਯਾਮ ਕਵੀ" ਦਾ ਨਾਮ ਇਹ ਹੁਣ ਕਿਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਛੁਪਾਉਣ? ਇਹ ਤਾਂ ਇਸ
ਪੂਰੇ ਗ੍ਰੰਥ ਨੂੰ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਸਾਹਿਬ ਦੀ ਕਿਰਤ ਐਲਾਨ ਕਰ ਚੁਕੇ ਹਨ? ਇਸ ਕਬਿ
ਸਯਾਮ ਦਾ ਥਾਂ ਥਾਂ 'ਤੇ ਲਿਖਿਆ ਨਾਮ ਤਾਂ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥੀਆਂ ਦੇ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਨੂੰ ਹੀ
ਤਹਿਸ ਨਹਿਸ ਕਰਕੇ ਰਖ ਦੇਵੇਗਾ। ਜੇ ਇਹ ਸਾਬਿਤ ਨਾਂ ਕਰ ਸਕੇ, ਕਿ ਇਹ ਸੈਂਕੜੇ ਵਾਰ ਕਬਿ
ਸਯਾਮ ਦਾ ਜੋ ਨਾਮ ਆਉਂਦਾ ਹੈ, ਇਹ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਜੀ ਦਾ ਹੀ ਨਾਮ ਸੀ, ਤਾਂ ਇਸ ਕੂੜ
ਕਿਤਾਬ ਦੇ ਵੈਸੇ ਵੀ ਪਰਖੱਚੇ ਉੱਡ ਜਾਂਣੇ ਹਨ।
ਜੇ ਸ਼ਬਦ ਗੁਰੂ ਦੇ ਸਿੱਖਾਂ ਨੇ ਇਸਦਾ ਨਾਮ ਇਸ ਰਚਨਾਂ ਵਿੱਚ ਇਨੀ ਵਾਰ ਪੜ੍ਹ ਲਿਆ ਤਾਂ ਉਹ
ਇਹ ਪੁਛਣਗੇ ਕਿ,"ਦਸੋ ! ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥੀਉ ! ਹੁਣ ਇਹ ਸਯਾਮ ਕਵੀ ਕੌਣ ਹੈ? ਕੀ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ
ਸਿੰਘ ਸਾਹਿਬ ਦਾ ਨਾਮ "ਸਯਾਮ ਕਵੀ" ਸੀ? ਇਤਿਹਾਸ ਦੇ ਹੋਰ ਕਿਸੇ ਪੰਨੇ 'ਤੇ ਤਾਂ ਅੱਜ ਤਕ
ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਸਾਹਿਬ ਦਾ ਨਾਮ "ਕਬਿ ਸਯਾਮ" ਕਰਕੇ ਨਹੀਂ ਆਂਉਦਾ ? ਜੇ ਆਂਉਦਾ ਹੈ
ਤਾਂ ਦਸੋ ?
ਵੱਡੇ
ਵੱਡੇ ਇਤਿਹਾਸ ਕਾਰਾਂ ਨੇ ਵੀ ਕਦੀ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਸਾਹਿਬ ਨੂੰ "ਕਬਿ ਸਯਾਮ" ਕਹਿ ਕੇ
ਸੰਬੋਧਿਤ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ।
ਹਾਂ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਹੁਣ ਇਹ ਕਿਸੇ ਅਖੌਤੀ ਵਿਦਵਾਨ ਕੋਲੋਂ ਕੋਈ ਐਸਾ
ਨਵਾਂ "ਸਿੱਖ ਇਤਿਹਾਸ" ਲਿਖਵਾ ਲੈਣ ਅਤੇ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਕਮੇਟੀ ਕੋਲੋਂ ਛਪਵਾ ਲੈਣ। ਜਿਸ ਵਿੱਚ,
ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਸਾਹਿਬ ਦਾ ਨਾਮ "ਸ਼ਯਾਮ ਕਵੀ " ਕਰ ਕੇ ਆਂਉਦਾ ਹੋਵੇ।
ਜਿਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਨਾਂ ਨੇ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਕਮੇਟੀ
ਦੀ ਵੈਬਸਾਈਟ ਉਤੇ ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਯਾਦਾ ਦੇ ਅੰਗ੍ਰੇਜੀ ਅਡੀਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਚੁਪ ਚਪੀਤੇ "ਕੀਰਤਨ
ਸਿਰਲੇਖ" ਵਿੱਚ ਭਾਈ ਨੰਦ ਲਾਲ ਜੀ ਅਤੇ ਭਾਈ ਗੁਰਦਾਸ ਜੀ ਦੇ ਨਾਮ ਨਾਲ, "ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ" ਦਾ
ਨਾਮ ਘੁਸੋੜ ਦਿਤਾ ਹੋਇਆ ਹੈ।
ਇਹ ਕਾਲਾ ਕਾਰਨਾਮਾਂ ਇਨਾਂ ਨੇ 1997
ਵਿੱਚ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਅਸੀਂ ਸੁਤੇ ਹੋਏ ਅਤੇ ਬੇਹੋਸ਼ ਹਾਂ । ਇਸ ਲਈ ਇਹ ਅੱਜ ਤਕ ਹਟਾਇਆ ਨਹੀਂ
ਗਇਆ। ਪੰਜਾਹ ਕੁ ਵਰ੍ਹੇ ਬਾਦ ਇਹ ਕਹਿਣਗੇ ਕਿ ਵੇਖੋ
ਸੌ ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਦਾ ਲਿਖਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ, ਕਿ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਇਹ
ਲਿਖਿਆ ਹੋਇਆ ਵੇਖ ਲਵੋ।
ਕੋਈ ਵੀ ਕੁਰਹਿਤ ਜੇ ਸਾਡੀਆਂ ਅਨਗਹਲਿਆਂ ਕਰਕੇ ਬਹੁਤ ਦਿਨ ਛੁਪੀ
ਹੋਈ ਚਲਦੀ ਰਹੇ, ਜਾਂ ਉਸਦਾ ਵਿਰੋਧ ਨਾਂ ਕੀਤਾ ਜਾਏ, ਤਾਂ ਉਹ "ਪੁਰਾਤਨ ਪਰੰਪਰਾ" ਦੇ ਨਾਮ
'ਤੇ ਪੱਕੀ ਕਰ ਦਿਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਕੂੜ ਗ੍ਰੰਥ ਦੀਆਂ ਸਾਡੇ ਤੇ ਥੋਪੀਆਂ ਗਈਆਂ ਕੁੱਝ
ਬਾਣੀਆਂ ਇਸਦਾ ਜਿਉਂਦਾ ਜਾਗਦਾ ਉਦਾਹਰਣ ਹਨ। ਜਿਨਾਂ ਨੂੰ ਚਾਹ ਕੇ ਵੀ ਅਸੀਂ ਹੁਣ ਹਟਾ ਨਹੀਂ
ਸਕ ਰਹੇ ।
ਖਾਲਸਾ ਜੀ ਅਸੀਂ ਸੁੱਤੇ ਪਏ ਹਾਂ ! ਸਾਨੂੰ ਅਪਣੇ ਸਿਰ 'ਤੇ ਮੜ੍ਹ ਦਿਤੇ ਗਏ ਅਜੋਕੇ ਸਾਹਿਤ
ਨੂੰ ਵੀ ਪੜ੍ਹਨ ਦਾ ਟਾਈਮ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਜੋ ਸਿੱਖੀ ਦੀਆਂ ਜੜਾਂ ਪੁੱਟ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸਾਡੇ ਨਾਲ
ਨਿੱਤ ਨਵੀਆਂ ਸਾਜਿਸ਼ਾਂ ਅਤੇ ਧੋਖੇ, ਸਾਨੂੰ ਬਰਬਾਦ ਕਰਨ ਲਈ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ ਨੇ। ਅਸੀਂ
ਨਿਤ ਲੁਟੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਾਂ।
ਇਨਾਂ ਨੇ "ਸਯਾਮ ਕਵੀ" ਵਾਲਾ ਇਹ ਕੰਮ ਵੀ ਚੁੱਪ ਚਪੀਤੇ ਕਰ ਛਡਿਆ
ਹੈ। ਇਸ ਕੂੜ ਗ੍ਰੰਥ ਦੇ ਪੰਨਾ ਨੰਬਰ 328 ਥੱਲੇ ਛੋਟਾ ਛੋਟਾ ਲਿੱਖ ਵੀ ਦਿਤਾ ਹੈ ਕਿ
ਕਵੀ ਸਿਯਾਮ - ਇਹ ਗੁਰੂ
ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਜੀ ਦਾ ਉਪ ਨਾਮ ਸੀ"।
ਇਹ ਨਿੱਤ ਇਹੋ ਜਹੀਆਂ ਤਬਦੀਲੀਆਂ ਕਰ ਰਹੇ ਨੇ, ਤੇ ਅਸੀਂ ਹਾਂ ਕਿ ਆਪਣੀ ਵਿਦਵਤਾ ਦੇ ਝੂਠੇ
ਝੰਡੇ ਇਕ ਦੂਜੇ ਤੋਂ ਉਤ੍ਹਾਂ ਕਰਨ ਲਈ ਆਪਸ ਵਿੱਚ ਹੀ ਲੜੀ ਜਾ ਰਹੇ ਹਾਂ।
ਸਿੱਖੀ
ਦੇ ਦੁਸ਼ਮਨੋ ! ਤੁਸੀਂ ਕੀ ਸੋਚਦੇ ਹੋ ਕਿ ਚੁੱਪ ਚਪੀਤੇ ਕੀਤੀ ਗਈ ਇਹ ਐਂਟਰੀ ਸਰਬੰਸ ਦਾਨੀ
ਗੁਰੂ ਨੂੰ ਅਸ਼ਲੀਲ ਰਚਨਾਵਾਂ ਲਿਖਣ ਵਾਲਾ "ਕਬਿ ਸਯਾਮ" ਬਣਾ ਸਕਦੀ ਹੈ ? ਤਾਂ ਇਹ ਤੁਹਾਡੀ
ਮੂਰਖਤਾ ਭਰੀ ਭੁਲ ਹੋਵੇਗੀ । ਗਿਆਨੀ ਜੀ ਹੁਣ ਜਵਾਬ ਦਿਉ
!
1- ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ ਦੀ ਇਸ ਕਿਤਾਬ 'ਤੇ ਇਹ ਅਰਥ ਲਿਖਣ ਵਾਲਾ ਅਖੌਤੀ
ਵਿਦਵਾਨ ਕੌਣ ਹੈ ?
2- ਜਿਸ ਕਿਤਾਬ ਬਾਰੇ ਤੁਸੀਂ ਕਹਿ ਰਹੇ ਹੋ ਕੇ "ਇਹ ਇਕ ਪੁਸਤਕ ਨਹੀਂ... ਇਹ ਦਸਮ
ਪਿਤਾ ਦੀ ਕਿਰਤ ਹੈ....." ਫਿਰ ਇਸ ਕਿਤਾਬ ਉੱਤੇ ਇਸ ਦੇ ਅਰਥ ਲਿਖਣ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ
ਕਿਸਨੂੰ ਹੈ ? ਤੁਹਾਡੇ ਗੁਰੂ ਦੀ ਰਚਨਾ ਹੈ, ਇਸ ਵਿੱਚ ਤੁਸੀਂ ਕੁਝ ਵੀ ਲਿਖੋ ਸਾਨੂੰ
ਕੋਈ
ਫਰਕ ਨਹੀਂ ਪੈਂਦਾ । ਲੇਕਿਨ ਦਸਮ ਪਿਤਾ ਦੇ ਨਾਮ ਨੂੰ ਵਿਗਾੜਨ ਦੀ ਕਰਤੂਤ ਕਰਣ ਵਾਲੇ
ਨੂੰ ਬਰਦਾਸ਼ਤ ਨਹੀਂ ਕਿਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ।
3- ਜੇ ਤੁਹਾਡੇ ਇਸ ਗੁਰੂ ਦੇ ਪੰਨਾ ਨੰਬਰ 329 'ਤੇ ਲਿਖੇ ਇਸ ਅਰਥ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਗੁਰੂ
ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਸਾਹਿਬ ਦਾ ਨਾਮ "ਕਬਿ ਸਯਾਮ" ਸੀ, ਤਾਂ ਅਰਦਾਸ ਵਿੱਚ ਵੀ ਕਬਿ ਸਯਾਮ
ਕਹਿ ਕੇ ਉਨਾਂ ਨੂੰ ਸੰਬੋਧਿਤ ਕਿਉਂ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ?
4- ਕੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਕਿਸੇ ਪੱਤਰੇ ਤੇ ਕੋਈ ਸਿੱਖ ਗੁਰਬਾਣੀ ਦੇ ਸ਼ਬਦਾਂ
ਦੇ ਅਰਥ ਲਿਖ ਸਕਦਾ ਹੈ ?
5- ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਸਾਹਿਬ ਬਾਰੇ, ਇਹੋ ਜਹੇ ਮਨਘੜੰਤ ਅਰਥ ਲਿਖਣ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ
ਕਿਸਨੇ ਅਤੇ ਕਦੋਂ ਦਿਤਾ ?
7- ਅਰਥ ਲਿਖਣ ਵਾਲੇ ਦਾ ਨਾਮ, ਵਿਦਵਤਾ ਅਤੇ ਪਹਿਚਾਨ ਕੀ ਹੈ ?
8- ਜੋ ਅਰਥ ਇਸ ਨੇ ਤੁਹਾਡੇ ਅਖੌਤੀ ਦਸਮ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਦੇ ਪੰਨਿਆਂ 'ਤੇ ਲਿਖੇ
ਹਨ, ਉਸ ਦਾ ਸ੍ਰੋਤ ਕੀ ਹੈ?
9- ਜੇ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਸਾਹਿਬ ਦਾ ਨਾਮ "ਕਬਿ ਸਯਾਮ" ਸੀ ਤਾਂ ਕਿ੍ਰਸ਼ਨਾਵਤਾਰ
ਵਾਲਾ ਅਸ਼ਲੀਲ ਚਰਿਤ੍ਰ ਕੀ ਦਸਮ ਪਿਤਾ ਲਿਖ ਸਕਦੇ ਸਨ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਗੋਪੀਆਂ ਦੀਆਂ
ਛਾਤੀਆਂ ਪੁਟੱਣ ਅਤੇ ਉਨਾਂ ਨਾਲ ਕ੍ਰਿਸ਼ਨ ਦੇ ਸੰਭੋਗ ਕਰਨ ਦਾ ਵ੍ਰਿਤਾਂਤ ਹੈ ?
ਖਾਲਸਾ ਜੀ! ਇਹ ਕਿਤਾਬ ਸਾਡੀਆਂ ਜੜਾਂ ਵਿੱਚ ਤੇਲ ਪਾ ਚੁਕੀ ਹੈ ਅਤੇ
ਸਾਡੇ ਗਿਆਨੀ ਗੁਰਬਚਨ ਸਿੰਘ ਹੱਲੀ ਵੀ ਇਸ ਨੂੰ ਗੁਰੂ ਦੀ ਬਾਣੀ ਅਤੇ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ
ਦਾ ਹੀ ਇਕ ਅੰਗ ਦਸ ਰਹੇ ਨੇ। ਇਸ ਕੌਮ ਨੂੰ ਕੌਣ ਬਚਾਏਗਾ ?
ਪੰਥ ਦੋਖੀਆਂ ਦੀ ਇਹ ਇਕ ਬਹੁਤ ਹੀ ਡੂੰਗ੍ਹੀ ਸਾਜਿਸ਼ ਸੀ ਕਿ, ਸਿੱਖ "ਪਾਤਸ਼ਾਹੀ 10" ਪੜ੍ਹ
ਕੇ ਹੀ ਅੰਧੀ ਸ਼ਰਧਾਂ ਦੇ ਸਮੂੰਦਰ ਵਿੱਚ ਡੁਬ ਜਾਣਗੇ, ਕਿਉਂਕ ਉਹ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਦੀ
ਇਸ ਸਿਖਿਆ ਤੋਂ ਕੋਸਾਂ ਦੂਰ ਹੋ ਚੁਕੇ ਹੋਣਗੇ ਕਿ, ਪਹਿਲਾ ਵਸਤੁ
ਸਿਞਾਣਿ ਕੈ ਤਾਂ ਕੀਚੈ ਵਾਪਾਰੁ ॥ ਨਾਲ ਹੀ ਅਸੀਂ ਇਸ ਕੂੜ ਦੀਆਂ ਐਨੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ
ਉਨਾਂ ਦੀ ਜੀਵਨ ਜਾਚ ਵਿੱਚ ਵਾੜ ਦਿਆਂਗੇ, ਕਿ ਉਹ ਇਸਨੂੰ ਹੀ "ਦਸਮ ਬਾਣੀ" ਮਨ ਲੈਣਗੇ। ਜੇ
ਕੋਈ ਇਸ ਦਾ ਵਿਰੋਧ ਕਰੇਗਾ ਕਿ ਇਹ "ਦਸਮ ਬਾਣੀ ਨਹੀਂ" ਤਾਂ ਆਪਸ ਵਿੱਚ ਹੀ ਲੜ ਲੜ ਮਰਨਗੇ,
ਕਿਉਕਿ ਤਾਂ ਤਕ ਤੇ ਉਹ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਦੀ ਇਸ ਸਿਖਿਆ ਨੂੰ ਵੀ ਭੁਲ ਚੁਕੇ ਹੋਣਗੇ ਕਿ
ਅਕਲੀ ਸਾਹਿਬੁ ਸੇਵੀਐ ਅਕਲੀ ਪਾਈਐ ਮਾਨੁ ॥
ਅਸੀਂ ਕਈ ਲੇਖਾਂ ਵਿੱਚ ਕੁਝ "ਅਖੌਤੀ ਸੋਧਕ ਕਮੇਟੀਆਂ" ਦਾ ਜਿਕਰ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਸਮੇਂ ਸਮੇਂ
'ਤੇ ਥਾਪੀਆਂ ਗਇਆਂ, ਇਨਾਂ ਸੋਧਕ ਕਮੇਟੀਆਂ ਦਾ ਕੰਮ ਹੀ ਇਸ "ਕੂੜ ਗ੍ਰੰਥ" ਨੂੰ ਗੁਰੂ
ਕ੍ਰਿਤ ਸਾਬਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਇਸ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀਆਂ ਕਰਣਾਂ ਹੀ ਸੀ। ਜੋ ਰਚਨਾਵਾਂ ਇਸ ਕੂੜ ਗ੍ਰੰਥ
ਦਾ ਭੇਦ ਖੋਲਦੀਆਂ ਸਨ, ਉਨਾਂ ਨੂੰ ਇਸ ਵਿਚੋਂ ਕੱਢ ਦਿਤਾ ਗਇਆ। ਜੋ ਰਚਨਾਵਾਂ ਭੁਲੇਖੇ
ਪਾਂਦੀਆਂ ਸਨ ਅਤੇ ਇਹ ਸਾਬਿਤ ਕਰਦੀਆਂ ਸਨ, ਕਿ ਇਹ ਦਸਮ ਪਿਤਾ ਦੀ ਬਾਣੀ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਉਨਾਂ
ਨੂੰ ਸਿੱਖ ਦੇ ਜੀਵਨ ਨਾਲ ਜੋੜ ਦਿਤਾ ਗਇਆ। ਭਾ: ਚਤਰ ਸਿੰਘ ਜੀਵਨ ਸਿੰਘ ਦੀ "ਸ੍ਰੀ ਦਸਮ
ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ" ਨਾਮਕ ਪੋਥੀ ਜੋ ਮੇਰੇ ਲੇਖਾਂ ਅਤੇ ਅਧਿਐਨ ਦਾ ਇਕ ਮਾਤਰ ਸ੍ਰੋਤ ਹੈ।
ਉਸ ਨੂੰ ਖੋਲਦਿਆਂ ਸਾਰ ਹੀ ਪਹਿਲੇ ਪੰਨੇ ਤੇ ਇਹ ਸੂਚਨਾਂ ਪੜ੍ਹਨ ਨੂੰ ਮਿਲਦੀ ਹੈ-
"ਇਨਾਂ (ਅਖੌਤੀ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ ) ਦੀ ਸੁਧਾਈ"
"ਪੁਰਾਤਨ ਲਿਖਤੀ-ਛਾਪੇ ਦੇ ਸਰੂਪਾਂ ਤਥਾ 1952 ਬਿਕ੍ਰਮੀ ਨੂੰ
ਸ਼੍ਰੀ ਅਕਾਲ ਤਖਤ ਸਾਹਿਬ ਸ਼੍ਰੀ ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਜੀ ਵਿਖੇ "ਸੋਧਕ ਕਮੇਟੀ" ਦੀ ਸੋਧੀ ਹੋਈ
ਅਨੁਪਮ ਬੀੜ ਨਾਲ ਪਾਠਾਂਤਰ ਨਿਰਣਯ ਕਰਕੇ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ।"
ਇਸਤੋਂ ਸਾਫ ਸਾਫ ਜਾਹਿਰ ਹੈ ਕਿ ਇਹ "ਕੂੜ ਗ੍ਰੰਥ" ਸੋਧਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ "ਪ੍ਰਮਾਣਿਕ ਨਹੀਂ
ਹੈ"। ਜੋ ਸੋਧੀ ਜਾ ਸਕੇ, ਉਹ ਗੁਰਬਾਣੀ ਕਿਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਇਹੋ ਜਹੀਆਂ ਸੋਧਕ
ਕਮੇਟੀਆਂ ਨੇ ਇਸ "ਕੂੜ ਕਿਤਾਬ" ਵਿੱਚ ਬਹੁਤ ਸਾਰਾ ਰਲੇਵਾਂ ਵੀ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਇਸਨੂੰ ਗੁਰੂ
ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਸਾਹਿਬ ਦੀ ਰਚਨਾ ਸਾਬਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਬਹੁਤ ਕੁੱਝ ਐਸਾ ਬਾਹਰ ਵੀ ਕਡ੍ਹ ਦਿਤਾ,
ਜਿਸਤੇ ਵਿਦਵਾਨਾਂ ਦੀ ਨਜਰ ਨਾ ਪੈ ਸਕੇ। ਜਿਸਦਾ ਜੀ ਚਾਹਿਆ ਇਸ ਕਿਤਾਬ ਵਿੱਚ ਕੁਝ ਘੁਸੋੜ
ਦਿਤਾ, ਜਿਸ ਦਾ ਜੀ ਚਾਹਿਆ ਇਸ ਕਿਤਾਬ ਵਿਚੋਂ ਕੁਝ ਕਡ੍ਹ ਦਿਤਾ।
ਇਨਾਂ ਸੋਧਕ ਕਮੇਟੀਆਂ ਦਾ ਹੀ ਕਾਲਾ ਕਾਰਨਾਮਾਂ ਹੈ, ਜੋ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਕਮੇਟੀ ਦੇ ਨਿਤਨੇਮ
ਵਾਲਿਆ ਗੁਟਕਿਆਂ ਵਿੱਚ ਵੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਇਨਾਂ ਸੋਧਕ ਕਮੇਟੀਆਂ ਦੇ ਕਾਲੇ
ਕਾਰਨਾਮੇ ਦਾ ਜੀਉਂਦਾ ਜਾਗਦਾ ਉਦਾਹਰਣ ਹੈ। "ਚੌਪਈ" ਦੇ ਉਪਰ ਮੂਲ ਸ੍ਰੋਤ ਦੇ ਉਲਟ "ਪਾਤਸ਼ਾਹੀ
10" ਦਾ ਠੱਪਾ ਲਾ ਦਿਤਾ ਗਇਆ ਅਤੇ ਉਸਦੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਪੌੜ੍ਹੀਆਂ ਦੇ ਨੰਬਰ ਵੀ ਬਦਲ ਦਿਤੇ
ਗਏ, ਜੋ ਮੂਲ ਸ੍ਰੋਤ ਵਿਚ ਨਹੀਂ ਹਨ। ਇਨਾਂ ਹੀ ਨਹੀਂ "ਕ੍ਰਿਪਾ ਕਰੀ ਹਮਪਰ ਜਗਮਾਤਾ"
ਵਾਲੀਆਂ ਅਖੀਰਲੀਆਂ ਦੋ ਪੌੜ੍ਹੀਆਂ ਵੀ ਜੋ ਪਹਿਲਾਂ ਗੁਟਕਿਆਂ ਵਿੱਚ ਛਪਦੀਆਂ ਸਨ, ਹਟਾ
ਦਿਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਗੁਟਕਿਆਂ ਵਿੱਚ ਇਸ "ਚੌਪਈ" ਦੀ ਕਈ ਵਾਰ ਕੱਟ ਵਡ੍ਹ ਹੋਈ ਹੈ ਅਤੇ
ਮੌਜੂਦਾ "ਚੌਪਈ" ਵੀ ਮੂਲ ਸ੍ਰੋਤ ਦਾ ਵਿਗੜਿਆ ਹੋਇਆ ਰੂਪ ਹੈ, ਜਿਸਨੂੰ ਸਿੱਖ ਅੱਜ ਪੜ੍ਹ
ਰਹੇ ਨੇ। ਉਨਾਂ ਵਚਾਰਿਆ ਨੂੰ ਕਿਥੇ ਵੇਲ੍ਹ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਦੇ ਮੂਲ ਸ੍ਰੋਤ ਨਾਲ ਇਸਨੂੰ ਮਿਲਾ
ਕੇ ਵੇਖ ਲੈਣ, ਨਾ ਹੀ ਕਿਸੇ ਪ੍ਰਚਾਰਕ ਦੀ ਹਿੰਮਤ ਹੈ, ਜੋ ਕੌਮ ਤੱਕ ਇਹ ਗਲ ਪੰਹੁਚਾਏ। ਇਸੇ
ਕਰ ਕੇ ਤਾਂ ਇਹ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥੀਏ ਅਪਣੀਆਂ ਸਾਜਿਸ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਕਾਮਯਾਬ ਹੋ ਚੁਕੇ ਹਨ।